วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Mazda furai

Mazda Furai Concept

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว AutoYim ที่หลงใหลในความแรงของวุปเปอร์คาร์พันธุ์ดุจากทั่วทุกมุมโลก มาคราวนี้ เราอยากจะนำเสนอเรื่องราวของซุปเปอร์คาร์พันธุ์แรงจากแดนอาทิตย์อุทัยที่ว่ากันว่าแรงไม่เป็นสองรองใครเลยทีเดียว อย่าง มาสด้า ฟูไร คอนเซปต์ ซึ่งต้องเรียกว่าเป็นซุปเปอร์คาร์ต้นแบบที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

สำหรับ Mazda Furai Concept นั้นเป็นซุปเปอร์คาร์รุ่นต้นแบบที่ได้รับการออกแบบให้เป็นซุปเปอร์คาร์ระดับท๊อป ดุจดั่งคำแปลในภาษาญี่ปุ่นของรุ่นนี้ที่ว่า “เสียงของสายลม” ที่สื่อถึงความแรงของรถ โดยมันมาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาดความจุ 4,600 ซีซี ด้วยเครื่องยนต์แบบ Courage C65 LMP2 ให้กำลังแรงถึง 450 แรงม้า โดยเป็นแบบ R20B RENESIS 3 Rotor Engine เรียกว่า AutoYim เห็นสเปกแล้วต้องยกนิ้วให้เลยทีเดียว นอกจากนี้สามารถทำความเร็วได้ถึง 340 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรก็อยู่ที่ 3.7 วินาที

คลิป พรีวิว Mazda Furai Concept


สำหรับระบเกียร์ของ มาสด้า ฟูไร คอนเซปต์ นั้นเป็นแบบ X-trac 6 speed semi-automatic ทำงานคู่กับระคลัชท์แบบมัลติเพิล ทำให้หารขับเคลื่อนเป็นไปอย่างลงตัวไร้การกระตุกใดๆ ทั้งสิ้น เป็นแบบนี้แล้ว AutoYim ต้องเรียกว่าแรงเกินห้ามใจจริงๆ เลยครับ นอกจากนี้ระบบความปลอดภัยยังเป็นแบบระบบเบรก ABS พร้อมระบบดิสก์เบรกอีกทั้งสี่ล้อ เรียกว่าหยุดได้อย่างใจสั่งจริงๆ

มาถึงส่วนของเฟรมนั้น Mazda Furai Concept มาพร้อมกับการดีไซน์ที่สวยงามและใช้วัสดุอย่างคาร์บอนไฟเบอร์ในการผลิต โดยมี Mazda’s design studio, Southern California เป็นผู้รับผิดชอบในการออกแบบ โดยวัสดุที่เลือกใช้นั้นเรียกว่าให้ทั้งความแข็งแกร่งและน้ำหนักที่เบาทำให้สามารถทำความเร็วได้สูงทีเดียว ส่วนระบบกันสะเทือนก็เป็นแบบพิเศษที่ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ ส่วนห้องโดยสารภายในนั้นก็ได้รับการออกแบบอย่างดีแบบสองที่นั่ง เบาะนั่งเป็นแบบหนังแท้ คอนโซลดีไซน์สุดเฉียบพร้อมเทคโนโลยีมากมายสำหรับการขับขี่ เรียกว่าแรงจัดจ้านทีเดียว

สำหรับ ราคา Mazda Furai Concept นั้นอยู่ที่ราคา 4 ล้านดอลล่าห์สหรัฐ ต้องเรียกว่าเป็นราคาที่เคาะออกมาได้อย่างแรงถึงใจ สมแล้วที่เป็นซุปเปอร์คาร์ คอนเซปต์ แบบนี้ AutoYim คงได้แต่นั่งมองตาปริบๆ ต่อไปอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น